KHUYẾT TẬT | DIỄN GIẢI | KẾT LUẬN |
NGOẠI QUAN | - Lốp bị biến dạng do lão hóa, bị rạn phầm hông lốp hoặc do tồn kho từ 2 năm trở lên hay lốp bị dính dầu mỡ, đất, cát, chất bẩn…. | Không đổi |
DỘP (Phồng) | - Lốp bị dộp đỉnh, dộp hông nếu cắt chỗ ấy sẽ thấy sự tách lớp giữa vải/vải, vải/cao su, cao su/cao su (ở giữa có tạp chất) hoặc dộp gót. | Đổi nếu độ sâu gai lốp : - Lốp Xe Đạp : trên 2.0mm - Lốp Xe Máy : trên 3.0 mm |
NỨT | - Lốp bị nứt phần mặt lốp, hông lốp, gót lốp (không phải do vật cắt, chém ). |
TẠP CHẤT | - Có vật lạ nằm trong lốp (dăm gỗ, mảnh kim loại, cao su chết, …) do trong quá trình sản xuất bị nhiễm tạp chất, không phải do trong quá trình sử dụng. | Đổi |
KHUYẾT TẬT VẢI MÀNH | - Cộm mối nối vải mành, đứt lòi sợi chỉ mành. | Đổi khi còn hạn bảo hành |
KHUYẾT TẬT GÓT LỐP | - Gót lốp còn nguyên (không bị trầy xước ) nhưng có một đầu sợi tanh lòi ra, tanh bị bung hoặc gãy tanh. |
- Gót lốp (tanh) bị dãn, bị cong hoặc có dấu vết cạy (do móc tanh) | Không đổi |
- Gót lốp có hiện tượng bị bào mòn, phá đứt do vành. |
- Gót lốp bị chảy nhão cao su . | Đổi nếu lốp còn mới, chưa sử dụng. |
- Gót lốp ( lốp xe máy tubless) bị xì do không kín hơi (không phải do vành) hoặc thiếu CS trên gót lốp hoặc bị lè gót. | Đổi nếu lốp còn mới. |
LỐP BỊ ÔVAN | - Lốp bị ô van đỉnh, ô van hông quá 1.5 mm do CS dày mỏng không đều. | Đổi nếu lốp còn mới. |
VẾT CẮN | - Lốp có dấu răng gặm nhấm do thú vật (chó, mèo, chuột,…) hay vị vật sắc nhọn đâm vào | Không đổi |
LỖI VẬN CHUYỂN | - Lốp mới nhưng bị biến dạng hoặc trầy xước do ma sát | Không đổi |
KHUYẾT TẬT KHÁC | - Lốp bị đá chém hay các vật thể sắc khác (vết cắt bên ngoài). | Không đổi |