Đối Với Lốp Xe Đạp - Xe Máy


KHUYẾT TẬT

DIỄN GIẢI

KẾT LUẬN

NGOẠI QUAN

   - Lốp bị biến dạng do lão hóa, bị rạn phầm hông lốp hoặc do tồn kho từ 2 năm trở lên hay lốp bị dính dầu mỡ, đất, cát, chất bẩn….

     Không đổi

DỘP (Phồng)

   - Lốp bị dộp đỉnh, dộp hông nếu cắt chỗ ấy sẽ thấy sự tách lớp giữa vải/vải, vải/cao su, cao su/cao su (ở giữa có tạp chất) hoặc dộp gót.

     Đổi nếu độ sâu gai     

     lốp :

  -  Lốp Xe Đạp : trên

     2.0mm  

  -  Lốp Xe Máy : trên

     3.0 mm 

 

NỨT

 

   - Lốp bị nứt phần mặt lốp, hông lốp, gót lốp (không phải do vật cắt, chém ).

TẠP CHẤT

   - Có vật lạ nằm trong lốp (dăm gỗ, mảnh kim loại, cao su chết, …) do trong quá trình sản xuất bị nhiễm tạp chất, không phải do trong quá trình sử dụng.

     Đổi

KHUYẾT TẬT VẢI MÀNH

   - Cộm mối nối vải mành, đứt lòi sợi chỉ mành. 

    Đổi khi còn hạn bảo

    hành

KHUYẾT TẬT GÓT LỐP

   - Gót lốp còn nguyên (không bị trầy xước ) nhưng có một đầu sợi tanh lòi ra, tanh bị bung hoặc gãy tanh.

   - Gót lốp (tanh) bị dãn, bị cong hoặc có dấu vết cạy (do móc tanh)

   Không đổi

   - Gót lốp có hiện tượng bị bào mòn, phá đứt do vành.

   - Gót lốp bị chảy nhão cao su .

   Đổi nếu lốp còn mới,

   chưa sử dụng.

   - Gót lốp ( lốp xe máy tubless) bị xì do không kín hơi (không phải do vành) hoặc thiếu CS trên gót lốp hoặc bị lè gót.

   Đổi nếu lốp còn mới.

LỐP BỊ  ÔVAN

   - Lốp bị ô van đỉnh, ô van hông quá 1.5 mm do CS dày mỏng không đều.

   Đổi nếu lốp còn mới.

VẾT CẮN

   - Lốp có dấu răng gặm nhấm do thú vật (chó, mèo, chuột,…) hay vị vật sắc nhọn đâm vào

   Không đổi

LỖI VẬN CHUYỂN

   - Lốp mới nhưng bị biến dạng hoặc trầy xước do ma sát

   Không đổi

KHUYẾT TẬT KHÁC

  - Lốp bị đá chém hay các vật thể sắc khác (vết cắt bên ngoài).

   Không đổi

Đối Với Săm Các Loại

KHUYẾT TẬT

DIỄN GIẢI

KẾT LUẬN

NGOẠI QUAN

   - Săm bị biến dạng do lão hóa, rạn chân chim hoặc do tồn kho từ 2 năm trở lên, Săm bị dính dầu mỡ, đất, cát, chất bẩn….

Không đổi

SĂM CÓ VẾT GẤP

NGANG /  DỌC

   - Săm bị gấp nếp, lòng máng  hoặc nứt theo hướng bán kính hoặc theo hướng chu vi trong quá trình lưu hóa.

Đổi

 

DỘP YẾM

   - Có vật lạ nằm trong thân săm (cát, dăm gỗ, mảnh kim loại, cao su chết, …)

Đổi

 

TẠP CHẤT

   - Có bọt khí ở giữa yếm van và thân săm

Đổi

 

TÉT CHU VI

-    Săm bị tét theo hướng chu vi nhưng nếu săm còn mới không có dấu vết đâm thủng, không có miếng vá.

Đổi

 

RÁCH MỐI NỐI

   - Săm rách xuất phát từ mối nối

Đổi

 

PHỒNG CỤC BỘ

   - Bơm săm lên 120% kích thước mà có vị trí phù hơn 20% so với chỗ khác

Đổi

 

SĂM BỊ XÌ

   - Săm bị xì từ từ hoặc thử nước phát hiện xì

Đổi

 

BUNG CHÂN / THÂN VAN

   - Lòi chân van ra nếu không có dấu hiệu săm bị thủng

Đổi

 

BƠM HƠI KHÔNG VÀO

   - Do lỗ yếm chân van hoặc miếng đệm  cao su dán lệch vị trí lỗ đục trên thân săm hoặc do hỏng ti van.

Đổi

 

DÀY MỎNG KHÔNG ĐỀU

   - Thân săm  có bề dày mỏng không đều  20% ở các vị trí khác nhau.

Đổi

 

VẬT CẮT

   - Săm mới nhưng có vết trầy sước hoặc vết cứa rách .

Không đổi

   - Do nguyên nhân khác ( săm cũ, săm đã qua sử dụng,…)

Không đổi

VẾT CẮN

VẾT CẠY

   - Săm  có dấu răng gặm nhấm do thú vật (chó, mèo, chuột,)

   - Săm  có vết cạy làm lủng, rách khi tháo lắp săm vào lốp.

Không đổi

CÁN ĐINH

   - Săm có vết lủng rõ ràng do bị cán đinh hoặc bị vật khác đâm hoặc còn dấu vết vá săm .

Không đổi